Tin Tức

VẬN TẢI BẮC NAM - VẬN TẢI HÂN PHÚ-0913199849

Ngày đăng: 07/11/2016 - 3:05 PM
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Đinh La Thăng nhận định, tình trạng vi phạm pháp luật về ATGT đang gây thiệt hại không chỉ về tính mạng người dân mà còn tàn phá hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Đây là vấn đề nóng bỏng nhưng thực tế việc  xử lý các vi phạm này chưa đáp ứng yêu cầu. Nguồn lực từ ngân sách Nhà nước đầu tư cho lĩnh vực giám sát, xử lý vi phạm còn đang hạn hẹp. Cần đẩy mạnh thực hiện mô hình xã hội đầu tư hoạt động giám sát và bảo đảm trật tự ATGT. Thực tế, việc này từng được thí điểm thực hiện trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Bộ trưởng chỉ đạo, trong quý II/2015, cơ quan của Bộ GTVT và nhà đầu tư đồng loạt lắp đặt hệ thống giám sát giao thông trên các tuyến ô tô cao tốc đang vận hành, QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (QL14). Hình thức đầu tư là thông qua hợp đồng với các nhà đầu tư dự án BOT, với hạng mục lắp đặt hệ thống giám sát giao thông. Việc hoàn vốn đầu tư nằm trong nguồn thu từ các dự án này.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan liên quan của Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, bộ, ngành liên quan và nhà đầu tư để đảm bảo thiết bị lắp đặt đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, theo quy định của pháp luật và dữ liệu thu thập được là cơ sở dữ liệu để xử lý vi phạm. Trường hợp cần thiết, có thể lập Ban chỉ đạo đề án với sự tham gia của Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính…

Nguồn: GTVT online

Bài viết khác